Chuyên sỉ giày dép

Chuyên sỉ giày dép
Chuyên sỉ giày dép

8/18/2016

Quà trung thu cho bé cực đỉnh



Tung tăng cầm chiếc lồng đèn đẹp nhất tự làm xuống sân chung cư chơi, gặp ai, bé Bông 7 tuổi cũng hồ hởi khoe "Mẹ cháu tự làm đấy, đẹp chưa".


Nhìn gương mặt rạng ngời của cô con gái khi cầm món quà trung thu do chính tay mẹ làm, chị Hạnh (chung cư Phan Tây Hồ) cũng cảm thấy lâng lâng. Chị cho biết, mấy hôm trước, nghĩ nát óc chưa biết mua gì tặng con cho vừa ý nghĩa, vừa lạ mà không tốn kém, chị bỗng nảy ra ý tưởng tự làm một chiếc đèn lồng.

Không cần tham khảo mẫu, chị tìm kiếm loanh quanh trong nhà những nguyên liệu cần thiết rồi ngồi tỉ mẩn làm: Cắt đôi chiếc chai nhựa đựng nước, dán giấy màu trang trí bên ngoài, dùng dây thép buộc làm quai xách, cắt thêm giấy trang trí hình hoa làm chụp đèn, thêm nến bên trong là ra thành phẩm.

"Cả buổi tối cô con gái xách đèn đi khắp nhà, ra chiều thích thú lắm. Nàng bảo 'chấm cho mẹ điểm 8' - chắc vì đèn mẹ làm còn hơi xù xì, chưa được lung linh lắm. Dù vậy, cả nhà đều vui", chị Bình kể.
hình

Chị Hạnh cho biết, con càng lớn, việc lựa chọn quà tặng cho bé càng khó. Sách vở, quần áo, bánh kẹo... ngày thường hoặc các dịp như sinh nhật, tết thiếu nhi, đầu năm học... các bé đều đã được bố mẹ mua rồi. "Mình muốn làm một cái gì đó đặc biệt để con cảm nhận được không khí trung thu, và ghi dấu ấn như một kỷ niệm tuổi thơ", chị lý giải việc mình tự mày mò làm đồ chơi cho bé. Theo chị món đồ đó tuy đơn giản, dễ làm, không hề tốn kém nhưng lại chứa đựng bao tình cảm của mẹ gửi gắm, và quan trọng nhất là khiến con vui, tự hào.

Có sở thích tự làm đồ dùng và đồ chơi cho con từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ, Trung thu này, chị Nguyễn Thị  Hằng (PHùng Văn Cung, Phú Nhuận) chọn mua một đôi giày ở Shop Giày Thùy Trang tặng con gái yêu.Hằng giải thích giản dị về món quà dành cho bé gái 15 tháng tuổi của mình.

Thích tỉ mẩn với các đồ handmade, chị  Hằng từng tự làm cho con đồ treo nôi, xúc xắc bằng bông, rối ngón tay, rối bàn tay. Theo bà mẹ trẻ, đồ tự làm chứa đựng ý nghĩa rất lớn và nếu không dồn tình cảm vào đó, ít khi tạo được sản phẩm đẹp. Nhiều người khi nhìn các mẫu đồ Tâm làm cho con, đã đặt hàng chị làm cho bé nhà mình.

"Riêng mẫu giày tặng con trung thu này mình đang nghĩ xem có nên 'độc quyền' cho bé", chị chia sẻ.

GIAY-MOI-TRON-BE-GAI


Chị Ngọc Anh, làm việc tại một công ty truyền thông tại Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội, thì dành cho con những chiếc bánh nướng hình chú heo con xinh xắn do tự tay mẹ làm.

Chị Ngọc Anh cho biết, làm bánh cho con ăn là một trong những niềm vui của chị. Cô con gái 2 tuổi rưỡi rất thích thú thưởng thức các thành phẩm của mẹ. "Nhóc thích phá bột lắm, mẹ làm bánh thì con lấy bột quấy nước", bà mẹ trẻ chia sẻ. Tự cho rằng sản phẩm của mình không đẹp, nhưng chị vẫn rất vui khi thấy con gái thích thú khi cầm trên tay 3 chú heo con mẹ nặn và chén luôn sản phẩm.

"Mẹ nặn bánh trung thu hình lợn con cho em. Em xơi sạch tai và đuôi của 3 chú lợn một lần. Mẹ ra thấy vậy liền đùa: "Lợn ơi, tai lợn đâu? Chip ăn mất rồi! Lợn ơi, đuôi lợn đâu? Chip ăn mất rồi!... Rồi vờ khóc huhu. Chip nghe cười tít mắt, bắt mẹ diễn trò ấy mãi. Ba chú lợn cụt đuôi mất tai, lại còn xấu xí vì mẹ nặn vụng về đã biến thành trò đùa vui vẻ của con thật đơn giản. Nhớ lại điệu cười của nó, mẹ thấy vui sướng âm ỉ trong lòng", mẹ Ngọc Anh viết trên Facebook.



"Tùng tùng dinh dinh" - tiếng trống vang lên ngày nào trong ký ức tuổi thơ về một Trung thu náo nức, rộn ràng đã khiến anh Hoàng (Phúc Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) mày mò tự làm cho cậu con trai 3 tuổi một chiếc trống. Ông bố trẻ khiến cả vợ và con tròn mắt kinh ngạc khi khoe sản phẩm.

Anh Hoàng cho biết, anh mất hai đêm để thực hiện tác phẩm này. "Thực ra chỉ là vài tiếng thôi, nhưng vì mình chưa làm đồ thủ công bao giờ, sợ hỏng, nên đợi lúc vợ con đi ngủ rồi mới bắt tay làm. Không ngờ thành công mỹ mãn", anh thổ lộ.

Chiếc trống nhỏ được anh Hoàng làm từ vỏ lon sữa đặc, một miếng da, sợi dây dù, vải, chốt gỗ, bông... "Mình tham khảo cách làm trên web rồi thực hiện, chỉ cần hơi tỉ mẩn tí thôi, không khó đâu", ông bố 32 tuổi kể.

Anh Hoàng cho biết, đây là món đồ đầu tiên anh tự làm cho con. Trước đây, mỗi khi tới dịp đặc biệt nào đó, vợ chồng anh thường đưa cậu nhóc đi chơi, ăn uống. Năm nay, nghe mấy người bạn cùng cơ quan than thở cho con lên mạn phố cổ vui Trung thu mà quá đông, ngột ngạt chen chúc nên bố mẹ mệt, con cũng chẳng vui, anh đã nghĩ đến việc thay đổi cách tổ chức đêm rằm cho cậu cưng.

"Thực ra, Trung thu là tết đoàn viên, nên hay nhất vẫn là để các con vui bên gia đình. Mình tự tay làm cho con chiếc trống, đang kêu gọi mấy nhà hàng xóm cùng làm lồng đèn, mua ít bánh trái, tổ chức cho các con vui chơi, ca hát đêm rằm", anh Hoàng chia sẻ.

Anh cho biết, cậu con trai rất hào hứng với tác phẩm của bố, bản thân anh cảm thấy cảm giác khi tự tay làm đồ cho con rất lạ, vừa hồi hộp, vừa khấp khởi và niềm vui đến tràn ngập khi thành phẩm chứa đựng đầy yêu thương được con nâng niu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét